Culture Magazine

หนีวัววิดมาดูหนังผ่านอินเตอร์เน็ต กับ 6 หนังแนวคิดแผนโจรกรรม

By L.m. Archer @lmarcherml

หนีวัววิด มา กัน ในตอนกักบริเวณอยู่บ้านแบบมันๆกับ 6 หนังแนวคิดแผนโจรกรรม สุดบันเทิงใจที่คนชอบดูหนังแนวจารกรรมจำเป็นต้องไม่พลาด หนังแนวจี้ปล้นนั้นมีเยอะแนวให้เลือกมองดู หากแม้จะมีอยู่แนวหนึ่งที่เหมือนกับรวมแนวหนังทุกแนวเอาไว้ด้วยกัน นั่นก็คือ หนังแนวปล้น นั่นเองเพราะเหตุว่ามีทั้งยังแอคชั่นทริลเลอร์ตื่นเต้นตื่นเต้น บางเรื่องอาจมีความตลกหรือดราม่าแทรกสอดเข้ามาด้วย เรียกว่าบันเทิงใจเข้มข้นและครบรสเยอะที่สุดในบรรดาหนังทุกแนวอย่างยิ่งจริงๆ

1. ผู้ละเมิดกฎหมายชิงทรัพย์โลก ( Now you see me )
หนังแนวโจรกรรม ที่มีส่วนผสมชั้นยอดเยี่ยมของการแสดงมายากลขั้นดีที่สุด เมื่อกลุ่มโจรในรอยเปื้อนนักเล่นกลเลื่องลือได้ลงมือจารกรรมแบงค์ โดยใช้การแสดงมายากลบังหน้า ทำให้เหล่าเอฟบีไอจึงควรเข้ามาจัดเตรียมเรื่อง นี้แต่ว่าเรื่องมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยเพราะนักมายากลได้ประกาศว่าผู้ชมจะได้เงินส่วนแบ่งด้วย

2. เปิดตำนานชิงทรัพย์บันลือโลก (The ดูหนังออนไลน์ฟรี Bank Job)
ภาพยนตร์ประเด็นนี้มีเค้าเรื่องจริง มาจากเหตุโจรกรรมแบงค์ครั้งประวัติศาสตร์ที่เกิดขึ้นอย่างอาจหาญศูนย์กลางกรุงลอนดอน เรื่องราวเล่าถึงการปล้นสุดสนั่นที่กลุ่มโจรไม่ได้แค่เพียงเงินออกไปเท่านั้น แต่ยังได้เปิดเผยความลับดำมิดหมีมากไม่น้อยเลยทีเดียวที่ถูกเก็บไว้ในตู้นิรภัยของแบงค์ ทำให้ผู้ชมรู้สึกลุ้นไปกับชะตาชีวิตของบรรดาลักขโมยแต่ละคน เมื่อดูแล้วผู้ชมคนจำนวนไม่น้อยอาจเสร็จสรุปที่ว่าแม้ว่าการชิงทรัพย์จะไม่ใช่เรื่องที่ถูก แม้กระนั้นบนโลกนี้มีปัญหาที่ไม่ดีอีกมากมายหลายเรื่องต่ำช้ามากกว่าการปล้นเสียอีก สิ่งที่น่าสนใจของ หนังจารกรรม ประเด็นนี้เป็นมีตัวละครหลายกรุ๊ปหลายอาชีพที่มาเกี่ยวโยง แต่ละอาชีพล้วนได้รับความนับหน้าถือตา ที่สำคัญยิ่งกว่านั้นในเรื่องราวจริงได้เจอกับความลับพื้นที่เชื้อสายอังกฤษได้ปกปิดไว้ด้วย แม้ว่าในหนังจะมีไหมนั้นจะต้องไปติดตามกันมองดูนะคะ

3. คนภาคเหนือก้อนเมฆจารกรรมลอกคราบเมือง (Ocean's Eleven)
หนังลัก เรื่งนี้เล่าถึงดินแดนนี่โอตะกร้าหมากรวมถึงพวกอีก10คน ที่คิดแผนโจรกรรมคาสิโนมีชื่อ3ที่ในลาสเวกัส ท่ามกลางการคุ้มกันที่หนาแน่นพวกเขาลักลอบเข้าไปได้ยังไง? เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์แนวความคิดแผนโจรกรรมชั้นเลิศ ที่บรรลุเป้าหมายจนกระทั่งจำเป็นที่จะต้องสร้างภาคต่ออย่างยิ่งจริงๆจ้ะ

4. ขโมยซ้อนชิงทรัพย์กลับถนนล่า (The Italian Job)
เกิดเหตุราวการปล้นทองคำที่มีมูลค่ามากยิ่งกว่า4ล้านปอนด์ที่ประเทศอิตาลี โดยมิจฉาชีพผู้ดีอังกฤษที่มีหัวหน้ากลุ่มดีเยี่ยมที่สุดลักขโมยที่พึ่งจะพ้นโทษมาไม่นานนี้ กลุ่มโจรกรรมของเขามีผู้มีอำนาจใหญ่รอช่วยเหลือ แม้ว่าจะโจรกรรมเสร็จได้อย่างไรในเมื่อมีกรุ๊ปมาเฟียเจ้าถื่นรอติดตามการเคลื่อนไหวอยู่เสมอเวลา

5. จารกรรมไม่ให้จับได้ (The usual ดูหนังตลก หนังใหม่ชนโรง suspects)
มาต่อกันที่สุดยอด หนังลัก หักมุมในตำนานที่ได้รับเสียงชอบพอไปทั่วโลก ซึ่งหนังมีเชิงชั้นที่ดีเยี่ยมทำให้หลอกผู้คนได้อย่างอยู่มือ มีการเล่าที่ฉลาดมากและทิ้งเงื่อนไว้ตลอดทั้งเรื่อง จนกระทั่งขมวดปมไปสู่จุดตอนท้ายทำให้หนังจบได้อย่างสมบูรณ์แบบเอามากๆหนังเล่าถึงเหตุระเบิดบนเรือผลิตภัณฑ์ที่ลูกเรือเสียชีวิตกันแทบหมดเหลือรอดอยู่เพียงแต่2รายเท่านั้นเอง รายแรกโดนไฟคลอกจนได้รับบาดเจ็บหนักมากส่วนรายลำดับที่สองนั้นเป็นเพศชายขาเป๋ ทั้งสองได้ถูกสอบสวนโดยตำรวจซึ่งชายคนแรกบอกอะไรไมได้มากนักเว้นแต่เอ่ยชื่อชายลึกลับนามว่าไครเซอร์โคลงเคลงอร์เพียงเท่านั้น

6. ครั้งมึงพวกเราไม่ว่าคราวพวกเราแกอย่าโวยวาย (Snatch)
เกิดเหตุราวการปล้นเพชรที่อลหม่านแล้วก็จลาจลเยอะ คนไหนกันแน่ที่ชอบใจ หนังแนวชิงทรัพย์ ที่มีการชิงไหวชิงพริบกันเยอะมากมีกลุ่มมาเฟียความประพฤติที่ผิดกฎหมายต่างๆแล้วก็เรื่องราวแล้วก็คาดหวังได้ยากจะต้องมองหัวข้อนี้

อ้างอิงจาก moviedoofree.com


Back to Featured Articles on Logo Paperblog