Culture Magazine

หนัง 3 เรื่อง ที่จะจุดไฟในตัวคุณ ให้ตื่นขึ้น! ในการทำธุรกิจ

By L.m. Archer @lmarcherml

หนังแอคชั่นมันๆ สำหรับเพื่อการทำธุรกิจนั้นสิ่งจำเป็นก็คือแรงดลใจ แล้วยิ่งในสภาพเศรษฐกิจที่ไม่ดีแบบนี้ ก็อาจส่งผลให้คนจำนวนไม่น้อยหมดหวังรวมทั้งรู้สึกห่อเหี่ยว ทั้งยังยังระอากับปัญหาที่เกิดขึ้นที่ไม่ทราบจะผ่านวิกฤตการคลังนี้ไปได้อย่างไร....
การดูหนังออนไลน์นั้นถือว่าเป็นการสร้างแรงดลใจที่ยอดเยี่ยมแนวทางหนึ่ง เพราะว่านอกเหนือจากจะรู้เรื่อง บางโอกาสยังช่วยเปิดมุมมองใหม่ๆในด้านที่พวกเราไม่เคยมองเห็นมาก่อน แล้วหนังนั้นก็มิได้มีเพียงแค่หนังไซไฟหรือการ์ตูนออนไลน์แค่นั้น แม้กระนั้นในบางเรื่องก็จะช่วยสร้างแรงจูงใจสำหรับการทำธุรกิจให้กับคุณอีกด้วย วันนี้พวกเราก็เลยจะมานำเสนอภาพยนตร์ที่สามารถจะช่วยให้ท่าน ตื่นตัว ตื่นจิตใจ สำหรับในการทำธุรกิจเยอะขึ้น
1 : Jerry Maguire (1996)
พบร์ปรี่ แมแกว่งไกวร์ ภาพยนตร์ประเด็นนี้ออกฉายเมื่อ คริสต์ศักราช1996 ที่เอ๋ยถึงผู้แสดงนำเขาเป็นผู้ที่มีบทบาทงานการใหญ่มหึมารวมทั้งอนาคตเจริญก้าวหน้า มีเงินมากไม่น้อยเลยทีเดียวแล้วก็ดูอย่างกับว่าทั้งหมดทุกอย่างจะจบก้าวหน้าสำหรับตัวเค้า จนถึงคืนนึงเขาหลับฝันถึงคุณครูที่เคยสอนตอนเขาอยู่มหาวิทยาลัยว่าบอกให้เขา ทำสิ่งที่ถูกมากยิ่งกว่าจะทำเพื่อเงินเพียงอย่างเดียว เขาก็ตื่นรวมทั้งรีบแต่งหนังสือทั้งคืนเกี่ยวกับเนื้อความหน้าที่
บริษัทได้ลดปริมาณนักกีฬาที่ดูแลลง เพื่อเน้นย้ำความสนิทสนมระหว่างนักกีฬารวมทั้งลูกค้ากับผู้แทน เขาเลยกระทำทำสำเนาจากทุกคนในบริษัทซึ่งทุกคนก็ได้สรรเสริญความนึกคิดของเขา แม้กระนั้นแล้วเขากลับถูกไล่ออกโดยทันที เขาแบบงั้นเขาก็เลยออกมาตั้งธุรกิจเองโดยมีนักกีฬาเพียงผู้เดียว แล้วอุดมการณ์ที่เค้าได้วางไว้ก็ได้เริ่มขึ้น การทำงานด้วยหัวใจโดยระลึกถึงหัวใจเขาจิตใจพวกเรา รวมทั้งการบรรลุเป้าหมายก็มิได้เป็นคำตอบของชีวิตเสมอ
2 : The Pursuit of happiness (2006)
เกิดเรื่องจริงที่ถูกเอามาสร้างเป็นภาพยนตร์ เรื่องราวก็ได้เกี่ยวกับ คริส การ์ดเนอร์ ปฏิบัติหน้าที่เป็นผู้นำครอบครัวตามลำพังรวมทั้งได้โดนเมียทิ้งกับลูกชาย 5 ขวบไป แล้วสภาพเศรษฐกิจตกต่ำก็ทำให้เขาจะต้องกัดฟันทำทั้งหมดทุกอย่าง เพื่อสู้ต่อความอนาถารวมทั้งเพื่อลูก ในหลายคราวที่เขาจำเป็นต้องพาลูกไปนอนจากที่ต่างๆราวกับคนร่อนเร่ แม้กระนั้นเขาก็ได้สอนลูกแล้วก็ให้ความนึกคิดด้านบวกกับลูกอยู่ตลอด
เขาปฏิบัติงานทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อจะหาเลี้ยงลูกชายให้ชีวิตความเป็นอยู่ที่ดียิ่งขึ้น แล้ววันนึงเขาก็เกิดแนวคิดว่าคนทำงานทางด้านการเงิน ก็เลยพากเพียรอย่างมากเพื่อเป็นโป๊กเกอร์ชั้น 1 ของบริษัท ก็เลยจำเป็นต้องฝ่าฟันมรสุมต่างๆจนได้เปลี่ยนมาเป็นยอดเยี่ยมนักขายระดับตำนานของอเมริกานั่นเอง
3 : The Hudsucker Proxy (1994)
เกิดเรื่องราวของหนุ่มน้อยคนหนึ่งที่ท่าทางด้านนอกบางทีอาจจะมองเฉิ่มๆไม่ค่อยเฉลี่ยวฉลาดสักเท่าไหร่ แม้กระนั้นวันหนึ่งเขาก็ได้ขึ้นเป็นประธานบริษัทคนใหม่แทนคนเก่าที่เสียชีวิต และเขายังจำต้องพาบริษัทยักษ์ใหญ่ที่ฝากผ่านวิกฤตนี้ไปให้ได้อีกด้วย เขาจำต้องอยู่ท่ามกลางการลบหลู่ดูหมิ่นของคนที่อยู่รอบข้าง และก็พร้อมที่จะทรยศได้ตลอดระยะเวลา
แต่ว่าก็มีสิ่งหนึ่งที่ได้ตั้งมั่นเขามาไม่เคยเสื่อมคลาย ไอเดียสินค้าชิ้นหนึ่งที่หลายๆคนดูถูกดูแคลนและไม่รู้เรื่องประดิษฐกรรมที่เขาได้คิดไว้ เป็นรูปกลมๆในกระดาษพร้อมคำชี้แจงสั้นๆว่าใช้เพื่อความสนุกสนาน มีหลายท่านที่ต้านแต่ว่าก็จำต้องดำเนินงานผลิตถัดไป ถึงแม้ว่าการขายในตอนแรกบางทีอาจจะไม่ประสบผลสำเร็จ แต่ว่าเขาก็มิได้ยอมยกธงขาวและก็เริ่มค้นหาว่าเพราะเหตุใดถึงไม่ประสบผลสำเร็จ กระทั่งได้ทราบว่าผู้คนนั้นไม่รู้เรื่องแนวทางสำหรับเพื่อการเล่น
ที่สุดสินค้าของเขาก็ได้รับความเห็นด้วยและก็แปลงเป็นสิ่งหนึ่งที่ประสบผลสำเร็จเยอะที่สุด มันก็คือ "องค์การอนามัยโลกล่าองค์การอนามัยโลกป" นั่นเอง
อีกทั้ง 3 หัวข้อนี้จะก่อให้คุณได้มีความคิดเห็นว่าแต่ละประเด็นนั้นการที่จะทำธุรกิจมันไม่ใช้ว่าจะง่าย มันจะต้องมีความเพียรพยายามแล้วก็มีความเชื่อมั่น รวมทั้งจะต้องลุกสู้กับเหตุการณ์ต่างๆที่เข้ามารุมเร้า ในบ่อยมากปัญหาชอบเป็นข้างเข้ามาทดลองว่าพวกเรานั้นพร้อมที่จะเป็นผู้ประสบผลสำเร็จแล้วหรือยัง


Back to Featured Articles on Logo Paperblog