Culture Magazine

เบื่อเซ็งๆแบบนี้…ลองดูหนังออนไลน์ดูสิ!

By L.m. Archer @lmarcherml

รู้สึกเบื่อๆ....ไม่มีอะไรทำ การดู หนังออนไลน์ ก็เป็นอีกหนึ่งหนทางที่จะแก้เบื่อแก้เซ็งได้ เนื่องจากว่าขณะที่พวกเรารู้สึกเบื่อๆไม่มีอะไรทำก็ชอบหาหนังสักเรื่องหนึ่งมอง แต่ว่าเพราะอะไรต้องดูหนัง? เมื่อรู้สึกเบื่อหรือเซ็งมันจะช่วยได้หรอ? แล้วจะดูหนังแนวไหนล่ะ?
หนังนั้นมิได้ให้คำตอบกับความนึกคิดของพวกเราในขณะที่เครียดอยู่ แม้กระนั้นการดูหนังก็ทำให้เกิดความรู้สึกว่าความคิดเบื่อๆหรือเครียดมันก็หายไปหรือเบาลงเมื่อดูหนังจบ บางคราวก็รู้สึกได้พบทางออกโดยบังเอิญ พวกเราเป็นอีกคนหนึ่งที่ชื่นชอบเกี่ยวกับการดูหนังอย่างมากมาย แล้วเวลาเครียดก็จะมองพวกภาพยนตร์ตลกคอมเมดี้ต่างๆหนังเหล่านี้จะช่วยทำให้บรรเทารวมทั้งลืมเรื่องที่ทำให้พวกเราปวดศรีษะลงได้
เพราะเหตุไรจะต้องดูหนังล่ะ...เมื่อรู้สึกเบื่อหรือเครียด?
จริงๆมันเป็นเรื่องที่ไม่ยากๆที่ไม่ต้องคิดมากมายอะไรเลย ไม่มีเรื่องเคล็ดวิธีหรือใดๆก็ตามที่เพื่อนพ้องๆกำลังคิดอยู่ แต่ว่าการดูหนังนั้นมันจะช่วยทำให้พวกเราพักพักจิตใจ ทำให้เมื่อได้ดูหนังก็จะมีผลให้เกิดแรงที่ดีมากยิ่งกว่าเดิมไม่ว่าจะเป็น สมอง ความนึกคิด จิตใจ ในที่ว่าไปเมื่อตะกี้ จริงๆมันก็ไม่มีความจำเป็นที่ต้องดูหนังก็ได้ ด้วยเหตุว่าแต่ละคนมีความผ่อนคลายเพื่อไม่ให้เกิดความรู้สึกที่แตกต่าง
แบบอย่าง
การฟังเพลง
หากให้เปรียบเทียบกับการฟังเพลง : การฟังเพลงนั้นมันจะใช้เพียงแค่ประสาทหูสำหรับในการรับทราบ ยิ่งฟังเพลงบ่อยๆบางครั้งก็อาจจะเคยชินจนถึงไม่ได้ตั้งใจฟังมันจริงๆบางครั้งบางคราวพบเพลงที่ทำให้กระเทือนจิตใจแล้วทำให้วนคิดแม้กระนั้นเรื่องเดิมๆแล้วรายละเอียดบางเพลงก็มิได้ช่วยทำให้ผู้ฟังกระปรี้กระเปร่าขึ้น อาทิเช่น การฟังเพลงอกหักแล้วผู้ที่ฟังนั้นกำลังอกหักอยู่ ก็จะยิ่งทำให้กระเทือนใจตนเองจมเยอะขึ้นฯลฯ
การดูภาพยนตร์
หนังจะต่างจากการฟังเพลง : คือการใช้ "ตาดู หูฟัง สมองคิด" ฟังแล้วรู้สึกราวกับคำเลยบางสิ่งในตอนเด็กๆการดูหนังมันทำให้พวกเรากลืนไปกับมัน หนังมันทำให้มีความรู้สึกตื่นตาตื่นใจอยู่เสมอเวลา ซึ่งแนวของหนังก็จะมีหลากหลายชนิด อย่างเช่น แนวตลกโปกฮา แนวแอคชั่น แนวดราม่า แนวเสียดสีสังคม การ์ตูนอนิเมชั่น ฯลฯ ยิ่งพวกเราได้ติดตามหนังก็ทำให้เกิดความรู้สึกสนุกสนานไปกับมันรวมทั้งทำให้ลืมเรื่องอื่นๆไปได้อีกด้วย กล้วยๆว่าถ้าหากว่ารู้สึกแย่เมื่อดูหนังจบความรู้สึกนั้นมันก็จะดียิ่งขึ้นนั่นเอง
พบหนังยิ่งมอง ยิ่งเครียด จะทำอย่างไรล่ะ?
อาจมีคนคิดว่าหนังอะไรก็ไม่รู้เรื่องมองไม่รู้เรื่อง แล้วหากพบหนังไม่ดีๆนั้นจะทำไงดี ถ้าพบหนังภาพยนตร์แย่ๆ...ก็ควรหยุดมองมันซะ! เพราะเหตุว่าบางเวลาหนังที่คุณมองอยู่คุณอาจจะเกลียดชังแนวนั้นก็ได้ ทดลองหาหนังแนวที่ตัวคุณถูกใจเนื่องจากว่าหากว่าถูกใจยืนยันว่ามองอย่างไรก็สนุกสนาน แต่ว่าหากบางหนังที่ห่วยแตกจริงๆก็ไม่สมควรที่จะไปดู ชี้แนะเลยจ้ะขาให้มองรีวิวหนังก่อนจะเข้าไปมองประเด็นนั้น ดูตัวอย่างก่อนก็น่าว่ามันน่าดูไหม..มันคืออะไร..น่าดึงดูดหรือไม่? แล้วขอชี้แนะอีกนิดหน่อยถ้าว่าเครียดอยู่ก็อยากได้ไปดูหนังที่มันเครียดๆเข้าไปอีก ให้ไปดูพวกแนวขบขันเบาสมองจะดียิ่งกว่าเพื่อบรรเทาสมองได้มากขึ้น
การดูหนังนั้นบางทีมันให้อะไรพวกเรามากยิ่งกว่าที่คุณคิด "ให้ทั้งยังแรงดลใจ ในประเด็นการดำรงชีวิต ไปในสิ่งที่ไม่เคยไปๆมาๆก่อน...ทราบในสิ่งที่ไม่รู้มาก่อนในชีวิตนี้ หนังบางเรื่องที่มองบางเวลาเมื่อมองจบก็บางทีอาจแปลงชีวิตคุณไปเลยก็ได้..."


Back to Featured Articles on Logo Paperblog